Home >>TIN TỨC

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH PHÁT BAN DA

Phát ban trên da là những mảng da bị mụn hoặc chấm da đổi màu – thường màu đỏ. Tình trạng này nếu kéo dài có thể ảnh hưởng lớn tới cuộc sống cũng như sức khỏe người bệnh. Để nhận biết bệnh sớm mời bạn đọc cùng theo dõi ngay bài viết này cùng bác sĩ da liễu tại Phòng Khám Đông Phương nhé!

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da

DẤU HIỆU ĐIỂN HÌNH CỦA PHÁT BAN DA

Tình trạng phát ban thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân và tùy theo từng nguyên nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng khác nhau. Các triệu chứng phát ban đỏ trên da dễ nhận biết, bởi các đặc điểm:

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da Ban đỏ xuất hiện trên da với các mảng mờ, nhỏ, sau một thời gian sẽ rõ dần

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da Thường kèm theo ngứa ngáy, khó chịu

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da Một số trường hợp thương tổn ngoài da có thể rỉ nước sau đó đóng thành vẩy, những trường hợp này thường dễ bị chảy máu dưới da

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da Có thể xuất hiện thêm các dấu hiệu ngứa, nóng rát hoặc viêm dưới da

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da

Phát ban đỏ trên da thường là dấu hiệu của các bệnh lý như:

- Mề đay dị ứng

- Viêm da tiếp xúc

- Viêm da cơ địa

- Dị ứng thời tiết

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da Đây là những dấu hiệu cho thấy tình trạng phát ban có thể là dấu hiệu của các bệnh lý mãn tính, không những ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống bởi triệu chứng ngứa ngáy dữ dội; mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ khiến người bệnh luôn cảm thấy tự ti trước người đối diện. Mặt khác, chúng còn tiềm ẩn nguy cơ gây nhiễm trùng và tổn thương da. 

Hãy gặp ngay bác sĩ chuyên khoa nếu bạn có dấu hiệu bị phát ban trên da

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da


NÊN LÀM GÌ KHI BỊ PHÁT BAN DA

Để hỗ trợ điều trị chứng phát ban trên da, người bệnh cần xác định được nguyên nhân gây bệnh để hỗ trợ loại bỏ những ảnh hưởng của nó. Nếu tình trạng bệnh thường xuyên xảy ra thì cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa, sau khi chẩn đoán tính trạng bệnh lý bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ thích hợp.

Phòng Khám Da Liễu Đông Phương là một trong những địa chỉ chất lượng tại Hà Nội và được đông đảo bệnh nhân trong và ngoài khu vực tin tưởng ghé đến. Phòng Khám đang sở hữu rất nhiều ưu điểm và đầy đủ những tiêu chí của một phòng khám đạt chuẩn như: Bác sĩ chuyên khoa giỏi, hệ thống trang thiết bị y tế khang trang, kỹ thuật tiên tiến,...

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da

Nhằm hỗ trợ điều trị tình trạng phát ban trên da, Phòng Khám Đông phương đã và đang áp dụng “hỗ trợ trị liệu bên trong, xử lý bên ngoài” nắm rõ thể chất người bệnh, kiểm tra mức độ chàm môi. 

Thông qua “liệu pháp thẩm thấu phân loại miễn dịch đông tây y” điều tiết 2 hướng, hỗ trợ xử lý ngứa bài độc; làm giảm sưng, nổi mẩn. Phục hồi hệ thống miễn dịch bị tổn thương, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Sự kết hợp tinh túy giữa đông y và tây y vừa hỗ trợ xử lý bệnh thành công, mà còn hỗ trợ vùng bệnh phục hồi ngăn ngừa biến chứng, hỗ trợ ngăn bệnh quay trở lại.

Lưu ý: Kết quả hỗ trợ trị liệu sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da

Dấu hiệu nhận biết bệnh phát ban da Ngoài ra, trong quá trình hỗ trợ điều trị người bệnh cần lưu ý một số điều:

◆ Không nên gãi ngứa, chà xát mạnh lên những nốt phát ban. 

◆ Chăm sóc, vệ sinh da sạch sẽ da với nước ấm sẽ giúp làm dịu bớt cơn ngứa đồng thời giúp tinh thần người bệnh thoải mái hơn.

◆ Nếu cơ thể có tiền sử bị dị ứng với thực phẩm, thời tiết, mỹ phẩm thì bạn cần lưu ý tránh những tác nhân gây bệnh này.

◆ Chú ý bổ sung cho cơ thể đầy đủ các loại vitamin khoáng chất, đặc biệt là vitamin C. 

Bệnh phát ban da có thể xuất hiện bất cứ ai, bất cứ lúc nào mà không báo trước do đó, tìm hiểu trước thông tin liên quan để phòng tránh, cũng như cách hỗ trợ xử lý sẽ giúp ích rất nhiều cho bản thân và những người trong gia đình bạn trước căn bệnh phiền phức này.

- Bác sĩ tư vấn trực tuyến: TẠI ĐÂY


Với mong muốn tạo điều kiện cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe toàn diện bởi đội ngũ Bác sĩ chuyên khoa hàng đầu với mức chi phí tiết kiệm nhất.

hình ảnh phòng khám