Home >>TIN TỨC

Tại sao phải cắt bao quy đầu?



Phòng khám đa khoa Đông Phương đang có chương trình chi ân khách hàng với ưu đãi cắt bao quy đầu giá chỉ từ 880k và khám nam khoa tổng quát chỉ 180k.





  Bao quy đầu là gì? Tại sao phải cắt bao quy đầu?



Bao quy đầu là bộ phận bao bọc bên ngoài dương vật có tác dụng bảo vệ quy đầu khỏi tác động từ bên ngoài có thể gây tổn thương như bụi bẩn, vi khuẩn có hại…Tuy nhiên, lớp bao quy đầu này “lợi ít, hại nhiều”. Chúng khá vướng víu, làm hạn chế khả năng làm sạch trong mỗi lần vệ sinh của nam giới. Do đó, tình trạng viêm nhiễm tăng cao. Ngoài ra, rất nhiều nam giới gặp phải hiện tượng dài, hẹp bao quy đầu, gây đau đớn hoặc khó khăn trong sinh hoạt.




Các bệnh thường gặp ở bao quy đầu:

 

Điều trị hẹp bao quy đầu ở đâu tốt và an toàn với 'cậu nhỏ'? - Nam khoa  hiếm muộn


 Hẹp bao quy đầu


Hẹp bao quy đầu có thể xảy ra ở trẻ nhỏ và cả những nam giới đã trưởng thành, là tình trạng bao quy đầu không lột da được, khiến cho đầu dương vật luôn bị trùm kín. Bệnh gây ra tình trạng đau rát khi tiểu tiện và khiến việc chăm sóc, vệ sinh vùng kín của nam giới trở nên khó khăn hơn, từ đó tăng nguy cơ nhiễm trùng. 

 Dài bao quy đầu

 

Dài bao quy đầu là gì? Ở trường hợp bình thường đối với cả trẻ em nam và nam giới trưởng thành thì ít nhất 2/3 quy đầu sẽ tự lộ ra ngoài. Trường hợp bao phần da bọc khiến phần quy đầu không thể lộ ra ngoài hoàn toàn được xem là dài bao quy đầu.

Trẻ bị dài bao quy đầu thường là do chưa có sự bóc tách hoàn chỉnh giữa lớp da và quy đầu. Khi bé lớn hơn, tình trạng sẽ cải thiện. Nếu đến 5 tuổi mà da quy đầu vẫn phủ toàn bộ hay phần lớn quy đầu thì đây là trường hợp bệnh lý dài bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu

Tình trạng viêm bao quy đầu được chẩn đoán khi vùng bao quy đầu bị sưng và đau nhức, khó chịu do tác nhân là vi sinh vật có hại, đặc biệt thường thấy là nấm và vi khuẩn, virus, ngoài ra còn có ký sinh trùng.

Bệnh viêm bao quy đầu có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi của nam giới và theo thống kê, có đến 40% nam giới từng mắc phải vấn đề này. Bệnh dễ phát triển nhất ở nhóm đối tượng nam chưa thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, bệnh đái tháo đường hoặc mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, phổ biến như bệnh lậu hoặc bệnh giang mai, thậm chí là virus HPV gây u nhú.

Tại sao nên cắt bao quy đầu?

 Cắt bao quy đầu

 Tại sao nên cắt bao đầu quy đầu

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật cắt bỏ phần da bọc đầu của dương vật. Phẫu thuật này có thể được thực hiện trên người lớn hoặc trẻ nhỏ. Đối với trẻ nhỏ, phẫu thuật cắt bao quy đầu thường được thực hiện nếu em bé khỏe mạnh.

1.      Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật cắt bỏ phần da bọc đầu của dương vật. Phẫu thuật này có thể được thực hiện trên người lớn hoặc trẻ nhỏ. Đối với trẻ nhỏ, phẫu thuật cắt bao quy đầu thường được thực hiện nếu em bé khỏe mạnh. Đối với người lớn, phẫu thuật cắt bao quy đầu thường được thực hiện khi nam giới phát hiện bệnh viêm quy đầu, hẹp bao quy đầu (khi da quy đầu không tuột hoàn toàn khỏi quy đầu), hoặc nghẹt bao quy đầu (khi bao quy đầu không thể kéo xuống).

 

2.      Thực hiện cắt bao quy đầu

 

Cắt bao quy đầu được thực hiện như thế nào? - Bác sĩ Lực


 Cắt bao quy đầu là một phẫu thuật đơn giản và thường chỉ mất một vài phút. Nam giới khi cắt bao quy đầu thường trải qua 3 bước cơ bản sau:

 Bước 1: Khám lâm sàng, bác sĩ tư vấn về thủ thuật cắt bao quy đầu.

 Bước 2: Người bệnh được gây tê, bác sĩ thực hiện thủ thuật.

 Bước 3: Người bệnh được theo dõi và chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu.

 Bác sĩ có thể dùng các kỹ thuật khác nhau trong quá trình thực hiện phẫu thuật, nhưng các bước đều tương tự như sau:

 Dương vật và bao quy đầu được làm sạch.

“Que thăm” được sử dụng để tách bao quy đầu và chèn qua kẹp kim loại.

 

3. Cách nghỉ ngơi và chăm sóc vết thương sau khi cắt bao quy đầu

Để đảm bảo quá trình hồi phục an toàn và thuận lợi, bạn cần lưu ý đến cách chăm sóc vết thương sau khi cắt, cụ thể:

Dùng thuốc

Sau khi cắt bao quy đầu bạn sẽ được cho thuốc uống giảm đau, giảm sưng. Bạn cần uống theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, có thể dùng vaseline bôi quanh đầu dương vật để tránh bị bong tróc, da khô. Hoặc giúp làm giảm cọ sát phần da quy đầu với đồ lót.

Chăm sóc vết thương

Trong 24 giờ đầu sau khi cắt BQĐ, vết thương có thể còn thấm ít máu. Đây là hiện tượng bình thường thường gặp. Nhưng nếu thấy lo lắng, bạn có thể băng ép cầm máu. Tuy nhiên, không nên băng vết thương quá chặt vì sẽ làm đau và thiếu máu tại vùng quy đầu.

Nếu thấy băng gạc thấm dịch tiết hoặc nước tiểu, bạn cần thay băng mới. Trong trường hợp, băng dính vào trong, bạn nên dùng nước muối sinh lý để mềm gạc và gỡ ra nhẹ nhàng. Không nên dùng lực kéo ra vì có thể làm tổn thương vết khâu và làm đau.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Sao khi cắt da quy đầu bạn nên chọn các loại trang phục rộng rãi, khô thoáng để giúp vết thương nhanh lành. Đồng thời cũng tránh tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn yếm khí phát triển. Thời gian đặc biệt cần lưu ý là 2 – 3 ngày đầu.

  Lợi ích của cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh viêm nhiễm và các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Cắt bao quy đầu được chứng minh có nhiều lợi ích bao gồm:

 Giảm khả năng viêm nhiễm ở vùng đầu dương vật: cắt bao quy đầu có thể làm giảm lượng vi khuẩn dưới da đầu dương vật, do vậy giảm nguy cơ viêm đường tiết niệu hoặc viêm quy đầu.

Giảm nguy cơ nhiễm HIV: Cắt bao quy đầu đã được chứng minh có thể giảm một phần nguy cơ nhiễm HIV và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ở người lớn.

 Giảm nguy cơ ung thư dương vật: Cắt bao quy đầu có thể làm giảm lượng vi khuẩn và khả năng viêm nhiễm, do vậy nguy cơ ung thư sẽ thấp hơn.

Vệ sinh tình dục an toàn: Nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như herpes, HPV thường thấp hơn ở nam giới đã thực hiện cắt bao quy đầu.

Phòng khám Đa Khoa Đông Phương – Địa chỉ cắt bao đầu quỳ hàng đầu tại Hà Nội. Với các y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn và thực hiện tiểu phẫu một cách an toàn hiệu quả.

1661915412563885.jpg

 


Với mong muốn tạo điều kiện cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe toàn diện bởi đội ngũ Bác sĩ chuyên khoa hàng đầu với mức chi phí tiết kiệm nhất.

hình ảnh phòng khám